Ngày 22/10 tại TP Hồ Chí Minh, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã ký kết hợp tác với trường Cao đẳng LILAMA2 và phòng Công nghiệp Thương mại Đức (AHK) giới thiệu chương trình đào tạo chuyên sâu cho các học viên tại Việt Nam. 14 suất học bổng mỗi năm cùng cơ hội làm việc tại hệ thống đại lý chính hãng của Mercedes-Benz sẽ được trao cho các kỹ thuật viên tiềm năng.
Đại diện LILAMA2, MBV và AKH ký hợp tác chương trình đào tạo chuyên sâu.
Nhân lực Việt, tiêu chuẩn châu Âu
Trong 5 năm trở lại đây, thị trường ôtô Việt Nam liên tục tăng trưởng khi mỗi năm có hơn 250.000 xe được giao đến tay khách hàng. Nhu cầu sử dụng các dịch vụ kỹ thuật như bảo dưỡng, sửa chữa ngày một tăng cao. Nhằm định hướng lao động theo xu hướng thị trường, nâng tầm chất lượng kỹ thuật viên ôtô tại Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế, MBV phối hợp cùng trường Cao đẳng LILAMA2 và phòng Công nghiệp Thương mại Đức chính thức giới thiệu chương trình đào tạo nghề cho kỹ thuật viên tương lai.
Theo đó, 20 kỹ thuật viên sẽ được các đại lý ủy quyền của MBV tuyển chọn và hỗ trợ toàn bộ chi phí để tham gia chương trình đào tạo chuyên sâu mỗi năm. Các học viên sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để cung cấp các dịch vụ chất lượng, chuyên nghiệp nhất theo bộ tiêu chuẩn của AHK.
Nội dung đào tạo 2,5 năm được thiết kế theo tiêu chuẩn của Đức sẽ cung cấp các lý thuyết nền tảng về công nghiệp ôtô nói chung và các sản phẩm của Mercedes-Benz nói riêng. Bên cạnh đó, thời gian thực hành tại các đại lý của MBV sẽ tạo điều kiện để học viên áp dụng kiến thức vào thực tế.
Các học viên được cấp 4 chứng chỉ từ AHK, trường cao đẳng LILAMA2 và MBV khi hoàn thành khóa học. Ngoài ra, các học viên được đảm bảo việc làm cùng những chế độ đãi ngộ hấp dẫn tại các đại lý ủy quyền chính thức của MBV sau khi tốt nghiệp.
Đại diện MBV giới thiệu chương trình học đến các học viên.
Giữ vững cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam
Được biết, trong 24 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz luôn chú trọng và đóng góp không ngừng vào sự phát triển bền vững và lợi ích của quốc gia. Mercedes-Benz hiện đang là thương hiệu xe sang duy nhất có nhà máy tại Việt Nam.
MBV đã đầu tư nhà máy, dây chuyền và công nghệ để lắp ráp 4 sản phẩm chủ lực tại thị trường Việt Nam là C-Class, GLC, E-Class và S-Class. MBV sử dụng gần 1.000 lao động địa phương và đóng góp đáng kể vào ngân sách của TP Hồ Chí Minh, liên tục nằm trong top 20 doanh nghiệp đóng góp thuế nhiều nhất. Đặc biệt, nhà máy của MBV đã nhận được xếp hạng “Xuất sắc” trong khảo sát chất lượng nội bộ của Tập đoàn Daimler, giúp MBV duy trì chất lượng sản phẩm Mercedes-Benz đúng với triết lý “The best or nothing” ngay tại Việt Nam
MBV cũng đang trong quá trình đầu tư nâng cấp và hoàn thiện trang thiết bị cũng như mở rộng Trung tâm Bán hàng & Dịch vụ trên toàn quốc theo tiêu chuẩn toàn cầu.
Các học viên chụp hình lưu niệm với lãnh đạo LILAMA 2, MBV và AKH.
Chương trình phối hợp đào tạo chuyên sâu của MBV kết hợp cùng trường Cao đẳng LILAMA2 và phòng Công nghiệp Thương mại Đức là một sự cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam của thương hiệu “Ngôi sao ba cánh”.
Không chỉ nâng cao mặt bằng chung của thị trường lao động, chương trình còn tạo điều kiện cho các kỹ thuật viên đam mê xe hơi nói chung và xe Mercedes-Benz nói riêng điều kiện học tập, nghiên cứu và cơ hội liên thông lên đại học.